Thứ Năm, 28 tháng 6, 2007

Hiểu nhu cầu thật sự của khách hàng

- Một khách hàng cần 1 máy vi tính mới vì máy củ của họ ko đáp ứng được những yêu cầu, đòi hỏi của họ. Lúc này người bán cần xác định được nhu cầu của người mua và đưa ra được 1 chiếc máy tính đáp ứng mọi tiêu chuẩn với giá cả hợp lí để KH sẽ mua ngay Bởi bất cứ 1 người bán hàng nào cũng biết việc quyết định mua hàng của khách ko phải lúc nào cũng đơn giản.
- Người mua có thể có 1 nhưng cũng có thể là nhiều mong muốn liên qua đến việc ra quýêt định và người bán là người thỏa mãn lòng tự trọng.
- Cũng có thể người mua đã đọc được thông tin ở đâu đó về vài loại máy tính mới & thế là quyết định mua máy đó cho được dù họ ko cần đến chúng. Việc mua hàng đó chỉ là sự tò mò & ko muốn bị coi là lạc hậu & mong muốn làm việc gì đó có ý nghĩa nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống. Hay việc mua máy tính chỉ đơn giản là máy đã củ & người mua cần 1 máy tính hiện đại hơn để làm việc.
- Việc đưa ra quyết định mua hàng còn có thể xuất phát từ hàng loạt mong muốn khác nữa, điều quan trọng là người bán phải hiểu được nhu cầu thực sự của KH. Chỉ như vậy người bán mới tăng được doanh số bán hàng của mình.

Không có nhận xét nào: