Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2007

Nguyên tắc để doanh nghiệp nhỏ thành công

1. Nhanh chóng chọn cái tên cho doanh nhiệp.
2. Kiểm tra lại số tiền trong hầu bao của mình. Nhiều người làm ăn tiêu tùng chỉ vì một cái tội vung tay quá trán. Cần lập một kế hoạch thu chi cụ thể.
3. Đừng bao giờ tham công tiếc việc mà bỏ bê gia đình bản thân. Chịu cày là một đức tính tốt. Nhưng ko phải cứ nai lưng ra làm ngày làm đêm là tốt. Stress, sự thiếu tỉnh táo sẽ khiến cho công việc của người ko biết nghĩ ngơi đi từ cái sai này đến cái sai khác.
4. Đừng có nhiều chuyện nhưng hãy là người hiểu chuyện. Ông bà dạy : "buôn có bạn, bán có phường". Vì thế đừng tự tách mình ra khỏi những người xung quanh. Người giao thiệp tốt luôn nắm cơ mai thành công nhiều hơn.
5. Sau 1 thời gian công việc có vẻ thuận buồm xuôi gió. Thế là bạn ngũ quên trên chiến thắng, hất mặt lên với đời. Thế nào cũng bị ngã cho xem.
6. Trăm hay ko bằng tay quen. Sẽ rất lợi hại nếu bạn chọn kinh doanh trong lĩnh vực mà mình yêu thích. Điều này giúp bạn toàn tâm, toàn ý với cộng việc hơn. Tuy nhiên, 1 điều có thể thuộc nằm lòng, trong thành công chỉ có 1% do năng khiếu, 99% còn lại nhờ nổ lực của mỗi người.
7. Bỏ cuộc là cụm từ ko có trong từ điển của bạn. " Thất bại là mẹ thành công ", câu này hơi bị xưa nhưng lúc nào cũng đúng. Thực tế cho thấy, rất nhiều ngừơi thành đạt hôm nay đã từng te tua, tơi tả trong quá khứ. Cách khôn ngoan nhất là học kinh nghiệm của những người đi trước.

*** 4 nguyên tắc để phát triển doanh nghiệp nhỏ : kế hoạch rõ ràng, chuẩn bị kỷ lưỡng, vận động liên tục & kiên trì đeo đuổi.

Không có nhận xét nào: