Thứ Năm, 28 tháng 6, 2007

Mách nhỏ


- Hãy biết sống ngay cả khi ko thể

Bạn đừng bao giờ gục ngã, ngay cả khi bất hạnh tưởng như làm cho ta ko thể chịu đựng nổi. Số phận vẫn mĩm cười với những ai can đảm biết chịu đựng, hy sinh, biết sống vì người khác .

- Hãy tránh tranh cải

Người ta cho rắng trong một cuộc tranh cải giữa những người thân hay hai người yêu nhau thì chẳng có ai là người chiến thắng, trái lại nó sẽ làm tổn thương mối quan hệ nhiều khi phải xây dựng rất lâu dài. Để tránh một cuộc tranh cải, bạn hãy bỏ đi nơi khác , hoặc chuyển sang một câu chuyện mang màu sắc hoà bình hơn. Nhưng tốt nhất vẫn là bạn kết thúc bằng cách nhận mình thua. Nhiều khi thua về lý nhưng bạn lại thắng về tình .

- Nghị lực sống

Cuộc sống đầy rẫy những bất trắc, đau khổ do tai ương hoặc chính con người gây ra cho nhau. Vấn đề là bạn có nghị lực để vươn lên & chiến thắng hay không ?

- Lợi ích của việc đi nghĩ mát

Với những người quá bận rộn, làm việc căng thẳng thì việc nghĩ ngơi là hết sức cần thiết. Vì sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cũng giống như một sợi dây, nếu " căng " thì dễ bị " đứt ", các nhà nghiên cứu đã chứng minh rắng nếu được đi nghĩ mát một tuần sẽ làm dịu đầu óc, thư thái tinh thần, cải thiện được sức khỏe, giảm sự căng thẳng cho 5 tuần sau đó .

- Cáo thị thương nghiệp

Ma lực của quảng cáo là khơi dậy lòng ham muốn mua hàng của khách mà ko phải là khoa trương quá mức như : " đệ nhất thiên hạ ", " nổi tiếng toàn cầu " .

Một thành phố nhỏ ở phía Đông bang Colac nước Mỹ, ở TP phía Bắc & Nam đều có 1 cửa hàng bách hoá, nhiều năm qua vẫn ngầm giành giật khách hàng, mỗi bên đều có lúc được lúc thua .

Một hôm, cửa hàng phía Nam bỗng dán lên 1 cáo thị " những gì các vị cần, chúng tôi đều có ", kết quả thu hút nhiều khách hàng, buôn bán ngày càng phát đạt. Cửa hàng phía Bắc tự nhiên vắng khách, kinh doanh sa sút, thu ko đủ chi, tìm người giúp mưu kế .

Vị quân sư nghĩ một hồi ,đề xuất ý kiến với ông chủ. Chúng ta cũng dán 1 cáo thị ,giành khách mua về tay. Cáo thị sẽ viết là : " Những gì chúng tôi ko có, TP này cũng ko có ". Cáo thị dán được hai ngày, ba ngày cửa hàng bách hoá phía Bắc giảm khó khăn, trở lại vẽ tấp nập hàng ngày, ông chủ vô cùng thích thú .


Không có nhận xét nào: