Thứ Hai, 17 tháng 12, 2007

Sự kiện Marketing : Attila Elizabeth

SYM dùng hình ảnh Paris để giới thiệu xe mới
Để kỷ niệm 15 năm có mặt tại Việt Nam, Công ty SYM đang chuẩn bị tạo dựng một Paris thu nhỏ trong lòng Hà Nội và TP.HCM. Chiếc Attila Elizabeth lần đầu có mặt tại Việt Nam sẽ là điểm nhấn trong không gian văn hóa đó.

Tại Nhà thi đấu Quần Ngựa (Hà Nội) ngày 12/8 và Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) ngày 25/8, sẽ tái hiện không gian đậm văn hoá Paris với đại lộ Champs Elysee, tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, các nghệ sỹ đường phố chơi đàn, ký họa chân dung, xiếc... Và một chương trình ca nhạc sôi động do Boyband 183 Club (đang rất ăn khách tại Đài Loan) và các ca sỹ trẻ Việt Nam phối hợp thực hiện. Người tham dự còn được thưởng thức điện ảnh công nghệ Bluray có góc nhìn 220 độ chưa từng có tại Việt Nam.


SYW sẽ mang Paris thu nhỏ đến Hà Nội !

Chiếc Attila Elizabeth sẽ xuất hiện như điểm nhấn trong ngày hội. Những người tham dự có cơ hội được chạy thử xe, chụp hình cùng xe và rất có thể ai đó sẽ lọt vào mắt xanh của nhà làm phim để trở thành diễn viên trong video quảng cáo xe mới.

SYM mời nhà làm phim Chen Ming, đã từng có 6 phim ngắn được đề cử giải Oscar và đạo diễn Văn Hiệp - người có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các ngày hội lớn để xây dựng chương trình.
Tới đây, công chúng sẽ được trải nghiệm một không gian văn hóa châu Âu ngay tại Việt Nam với hình ảnh những người chơi đàn lang thang khắp phố Paris, những họa sĩ đường phố vẽ chân dung tặng khách qua đường.

Trong khuôn khổ ngày hội mùa hè, công chúng sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động lí thú: như lái xe quanh đại lộ mô phỏng Champs Élysée, tham gia và có cơ hội trở thành ngôi sao truyền hình trong video quảng cáo chiếc xe Attila Elizabeth sành điệu, sản phẩm nghệ thuật mới nhất của SYM; dừng chân và thưởng thức cà phê theo phong cách Pháp, hay chụp ảnh kỉ niệm lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời với Elizabeth trên đường phố Paris với những địa danh xinh đẹp của thủ đô ánh sáng: Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, Nhà hát opera, đại lộ Champs Élysée. Ngoài ra khách tham quan còn được xem phim chất lượng cao trên công nghệ Blueray với góc nhìn 220 độ.

Mô hình sân khấu.






Chương trình còn được đánh dấu bằng đêm ca nhạc được truyền hình trực tiếp trên VTV3 (12/8) và HTV7 (25/8) với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam như Mỹ Linh, Minh Quân, Phương Thanh, Đan Trường, Siu Black, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Ngọc Khuê, Nhóm MTV… và đặc biệt là sự góp mặt của ban nhạc đình đám đến từ Đài Loan 183 Clubvà Fahrenheit ban nhạc mới nổi của Trung Quốc.

Các khán giả yêu thích điện ảnh Đài Loan cũng sẽ được gặp mặt chàng diễn viên, ca sĩ chính của nhóm với gương mặt baby, nụ cười rạng rỡ Minh Đạo mà họ đã yêu mến qua các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Hoàng Tử Ếch, Áo cưới, Khu vườn táo, Người tình Thiên sứ.
Ý tưởng dàn dựng mô hình Paris thu nhỏ bắt đầu từ nhu cầu thực hiện những thước phim quảng cáo sản phẩm Attila Elizabeth tại Paris của SYM. Từ đây, hãng quảng cáo phục vụ cho chiến dịch này là Digital Magic đã phát triển thành một ý tưởng rộng hơn, tổng hợp hơn, đẩy dự án này trở thành một cuộc triển lãm với “Paris thu nhỏ”. Để thực hiện dự án này, bên Digital Magic đã phải “cử quân” bay đi “thám thính thực địa” 2 lần. Bản thân Le Bros - đối tác truyền thông cũng phải đi Paris một lần để dễ bề đồng cảm với ý tưởng. Để “thu nhỏ Paris”, đã mất gần một năm trời xây dựng ý tưởng và bắt tay chuẩn bị trong 3 tháng.

Một dự án quảng cáo “tiêu tốn” khá nhiều nhân lực vật lực khi phải cần đến một êkip mạnh gồm 8 công ty từ 4 nước và lãnh thổ cùng tham dự (Hồng Kông, Đài Loan, Pháp, VN)...Yêu cầu kỹ thuật cho việc xây dựng mô hình đòi hỏi phải kết hợp nhiều mảng kỹ thuật mà lần đầu tiên được áp dụng ở VN. Trong đó có những kỹ thuật mới như bluray, công nghệ video độ nét cao, kỹ thuật quay phim đại cảnh và cắt ghép… đòi hỏi phải có sự tham vấn của các chuyên gia nước ngoài.

Ông Ông Lê Quốc Vinh, Giám đốc Le Bros - một trong ba công ty chủ chốt thực hiện dự án, cho biết: “Tuy vậy, chúng tôi liên tiếp gặp phải những khó khăn mỗi ngày. Khó khăn chủ yếu từ khâu kỹ thuật, vì hầu như mọi thứ đều là mới ở VN. Một khó khăn khác là ngân sách. Nói là Paris thu nhỏ nhưng thực sự các mô hình đều có kích thước khá lớn, nên việc thi công không tránh khỏi khó khăn”. Tất cả đều hy vọng sẽ cho người xem được một cảm giác “đang mơ” và “lạc bước”.

Nhưng nếu mưa? Cho một không gian sắp đặt ngoài trời? Ông Vinh “xui dại”: “Một trong những đặc trưng của Paris là mưa. Trong thời gian khảo sát tại Paris, rất nhiều ngày chúng tôi được chứng kiến kiểu thời tiết đỏng đảnh của nước Pháp. Thế thì tại sao các bạn không đến với triển lãm của chúng tôi để chiêm nghiệm những cơn mưa trên đường phố Paris? Chúng tôi đã chuẩn bị hàng ngàn chiếc dù xinh xắn để giúp khách tham quan vẫn thấy thoải mái khi tản bộ trong thành phố Paris thu nhỏ của chúng tôi”.

Không có nhận xét nào: